Trang chủ » 2014 » Tháng 7 » 27
Vượt qua Lê Đức Cường (Kon Tum) ở hạng cân 48 kg nam, Nguyễn Đức Đại của chủ nhà TP HCM tiếp tục tiến sâu vào Giải Võ cổ truyền, Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II - 2014 vào chiều 26-7 tại Nhà Thi đấu Quân khu 7.

Chủ động tấn công, Đức Đại có nhiều cú đấm chính xác và đòn quét chân gọn gàng khiến đối phương choáng váng. Sang hiệp 2, anh cũng phản công bằng những cú bắt ngã ghi điểm thuyết phục. Ở hiệp cuối, giữ khoảng cách hợp lý để tránh những pha ra đòn của Đức Cường và tận dụng sơ hở của đối phương, Đức Đại lặp lại chiến thuật ở hiệp đầu để giành chiến thắng 5-0. Ở hạng cân 51 kg nữ, Huỳnh Mai Ngân Thúy của TP HCM đã vượt qua Phan Thùy Kim Chi (Đắk Lắk) với tỉ số  5-0.
 
Võ sĩ Huỳnh Mai Ngân Thúy (TP HCM) chiến thắng ở hạng cân 51 kg nữ

Trong 2 trận bán kết, Trương Văn Đến (Quân Đội) đã bị võ sĩ đàn em Nguyễn Phú Quý (An Giang) hạ đo ván ở hạng cân 51 kg nam. Phú Quý trở thành VĐV đầu tiên vào vòng chung kết nội dung võ cổ truyền. Ở hạng cân 64 kg nam, Hồ Tấn Đạt (Bình Định) cũng vào chung kết sau khi vượt qua  Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa - Vũng Tàu) 4-1.

Ở hạng cân 60 kg ... Xem bài viết chi tiết »
Category: Võ học Việt Nam | Views: 829 | Added by: admin | Date: 27/07/2014 | Comments (0)

Ngày 19/7, những người dân phường Thanh Xuân Trung kinh hoàng khi phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy dưới hố nước gầm đường vành đai 3 trên cao - Khuất Duy Tiến - Hà Nội.
 
Sau đó Công an phường Thanh Xuân Trung đã xác định được danh tính thi thể người tử vong là cụ Trần Hưng Quang - nguyên trưởng môn phái Bình Định Gia, một trong những huyền thoại của võ Việt được nhiều người kính nể.

Những khả năng siêu phàm

Khi còn sống, nhà báo - võ sư Đỗ Hóa người cùng các võ sư Lê Thì, Kim Dũng viết cuốn “Miền đất võ” thường hay nhắc tới võ sư Trần Hưng Quang và gọi là cụ Quang “Ốc”.

Biệt danh “Ốc” xuất phát từ vai diễn để đời của võ sư Trần Hưng Quang trong “Nghêu - Sò - Ốc - Hến”. Trong vai diễn “Ốc” cách đây cả nửa thế kỷ, chất “tuồng” trong con người võ sư Trần Hưng Quang đã mang đến cho khán giả hình tượng một anh chàng Ốc nghèo tới mức phải đi ăn trộm. Vượt lên sự gian trá là sự thông minh, hóm hỉnh, lanh lợi của diễn viên tuồng - võ sư Trần Hưng Quang. Cùng với những đóng góp của võ sư khi là Trưởng đoàn tuồng khu V, Nhà hát tuồng Đào Tấn (Quy Nhơn - Nghĩa Bình nay là Bình Định) và vai Ốc để đời đã khiến võ sư nhận danh hiệu NSƯT.

... Xem bài viết chi tiết »
Category: Võ học Việt Nam | Views: 512 | Added by: admin | Date: 27/07/2014 | Comments (0)

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V sẽ diễn ra từ 1 - 4/8, tại Thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Liên hoan có sự tham gia của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, quy tụ hàng trăm võ sư, võ sĩ, võ sinh khắp các châu lục đến tranh tài và biểu diễn.

Liên hoan là dịp để các câu lạc bộ võ trong và ngoài nước, các võ sư có dịp tranh tài, thi đấu… qua đó bảo tồn và phát huy nền võ học Việt Nam. Chương trình khai mạc Liên hoan có lễ đón nhận danh hiệu “Võ cổ truyền Bình Định là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”.

Một pha biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định. (Ảnh: Internet)

Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam”, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam sẽ có Lễ dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung và Đàn tế Trời - Đất; Hội đánh Bài chòi cổ dân gian; Lễ hội đường phố và nhiều hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất võ Bình Định.
Thời sự VTV
Category: Võ học Việt Nam | Views: 527 | Added by: admin | Date: 27/07/2014 | Comments (0)